วันนี้มานั่งรีวิว ตอนไปเกาหลีเมื่อสองอาทิตย์ก่อนดีกว่า เป็นไงละ สะใจไหม

ไปแล้วได้อะไรมาแทบจะไม่อยากลืมเลยทีเดียว

ใครบางคนที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวฉัน ประชดประชัน ด้วยความสะใจมาว่า

มรึงยังโดนไอ้พวกผักดองรุกรานไม่พออีกเหรอวะ .........

เราเลยเอ่ยตอบกลับไปว่า เออ กูไม่เคยพอ อ๊าก พอใจยัง สะใจยัง

กูจะไปตามจับมัน คอยดู เดี๋ยวมันต้องได้ไปกินกิมจิในคุกแน่ๆ.......

ปากดีนักทำได้อย่างที่พูดละกัน....

เอาไงเอากัน คราวนี้ ฉันไม่มีเหตุผลของการไม่ไป ยังไงก็ ต้องไป ใครจะว่าไง

เรื่องที่ผ่านมา มันก็ แค่เกมส์ โหยยย เจ๋งวะ เป็นเกมส์

โดนไปเป็นแสนยังคิดว่าเป็นเกมส์อีกเหรอ ถุย!!!

เอาน่ะ ไหนก็ จ่ายค่าเครื่องบิน ค่าที่พักไปแล้วก็ ไปๆ สะ

เรื่องหนี้สิน ของนอกกาย ถุย!!! อีกรอบ

คราวนี้พกเงินไปเกาหลี เป็นจำนวน 5000 บาท

โอ้ยแม่เจ้า ไม่เคยเที่ยวที่ไหน เอาเงินไปน้อยขนาดนี้เลย

แล้วดูเพื่อนร่วมทริปแต่ละคนดิ โอกกกก อย่างไฮโซ อะ

แต่ ก็ไม่วาย พกมาม่าไป ประทังชีวิตเป็นอาหารเช้าได้อยู่

เงิน 5000 คงได้แต่ค่ากิน และซื้อเครื่องสำอางค์อีกเล็กน้อย

มาคราวนี้ เราก็ สิงอยู่ ณ โอลิมปิคปาร์คตั้งสามวันไม่ไปไหน........

มาทำไม มาดู ดงบังเว้ยยยยย เจ๋งไหม

อยากโชว์ความเจ๋งที่ว่าให้ฟังอะ .....

เจ๋ง 1 ตื่นตีสาม มาโบกแทกซี่ แต่ไม่มีคันไหน ไปเลย โหยยยย หอยหลอดไรวะ

เจ๋ง 2 อุณหภูมิติดลบ ตั้งแต่ ตีห้า ยื่นต่อแถวซื้อตั๋วคอนเสริ์ต โดยไม่รู้ว่ามันมีขายกี่ใบกันแน่....

เจ๋ง 3 ยืนไปจนถึง เที่ยง ไม่มีไรเกิดขึ้นมีแต่ความหนาว และความหนาว ความหนาว

เจ๋ง 4 ยืนไปจนถึง บ่ายสาม ก็ ไม่มีไรเกิดขึ้นอีก.....ยืนต่อไป

เจ๋ง 5 ยืนไปจนถึง 6 โมงเย็น คนขายบอก sold out !!!! ไอ้เชี่ย มึงมีกี่ใบทำไมไม่บอก

แล้วจะให้กูยืนทำแปะซะ  หาพระแสงบ้านมึงทำไมวะเนี้ย......

เหนื่อย สุดท้ายเดินคอตกกลับที่พักไป

เจ๋งที่ 6 เราไม่ได้ยืนแค่วันเดียวแต่เรายืนแบบนี้ถึงสามวันด้วยกัน โหยยยย เจ๋งไหมละ!!!

- -" ยังมีหน้ามา สรรเสริญ ตัวเองอีกเนาะ ถุย!!!

หมดภาระกิจสามวัน ที่ดูเหมือนคนบ้าเท่านั่นจะทำได้ ก็ ถึงเวลาเที่ยว

แต่จะไปไหนดี ด้วยเงิน ที่ตอนนี้ เหลือเพียง น้อยนิด.........

ไปพระราชวังละกัน ชางด๊อกกุง หน้าเกสเฮ้าท์เนี้ยแหละ เราเคยมาที่นี่เมื่อหน้าร้อน สองปีก่อน

มาอีกที ทุกอย่างเปลี่ยนไป เพราะ ว่า ต้นไม้กลายเป็น เอเลี่ยน เห้อ ไม่ใช่ๆ มันไม่มีใบต่างหาก

ทุกอย่างดูแห้งเหี่ยวไปหมดเลย

เที่ยวต่อไป ลิงโลดไป ต่อ ที่อินซาดง เดินมันอยู่ทุกวันไม่เว้นวันกลับ โอ้ก สามารถจริงๆ

ที่นี่มี พิพิธภัณฑ์ น่ารัก แห่งหนึ่ง ใจกลางถนน ชื่อ พิพิธภัณฑ์โตโต้ มีของเล่นโบราณ

สมัยเราเป็นเด็ก เยอะแยะมากมาย เข้ามาแล้วเราก็ไม่อยากออกไปไหนเลย อะจริงๆ

มันดูเป็นสถานที่รำลึกอดูด เห้อ อดีต ได้ดีเลยทีเดียว

ก่อนออกร้านมาเราเลยซื้อ โปสการ์ดไว้เป็นที่ระทึกด้วย

เป็นโปสการ์ด รูปเจ้าหนูอะตอมน่ารักมากเลยอะ.........

เนี้ยแหละ วิธีการเสพงานศิลป์ เดินถ่ายรูปชิวๆ กดชัตเตอร์ไปเรื่อยๆ เจออะไรถ่ายๆๆ บางทีอะไรดีๆ ก็ มักพบเห็นได้ใน กรอบสี่เหลี่ยม.....

เดินมาถึงถิ่นอินซาดง จะได้เจอทั้ง พระราชวัง หรือแม้แต่ร้านรวงต่างๆ ที่อวดโฉมหน้าร้าน แข่งกันแต่งร้านได้หน้ารักเลยทีเดียว

**วันเดินทางกลับก็ มาถึง หนังสือเดินทางตามโปรเจค ของคุณพิ้งค์ ก็ มีณค่าเรานั่งอ่านมันในรถบัส

ตอนไปสนามบิน แล้วนั่งไปเรื่อยจน เช็คอิน หิ้วมันขึ้นไปอ่านบนเครื่องจนจบเล่ม

โทโมโกะ คนใจเล็ก สอนให้เรารู้ว่า บางเรื่องเราก็ เข้มแข็งบางเรื่องเราก็ อ่อนแอ

แต่สุดท้ายแล้วอย่างกลัวที่จะทำ ทุกอย่างมีทางออกที่จะแก้ไข

ขึ้นอยู่กับว่าเรากล้าพอไหม และเราระวังตัวและแข็งแกร่งพอหรือยัง ท้ายสุดแล้ว

ฉันก็ เป้นเหมือนๆ โทโมโกะ ที่ใจเล็ก ไม่ต่างไปจากเธอเลย แต่ฉันจะพยายาม

แข็งแกร่งและมองโลกในแง่ร้ายกับเขาดูบ้าง........................

***สุดท้ายขอบคุณ คุณพิ้งค์นะ ที่วันนั้นอยู่เป็นเพื่อนร่วมเป้นโคนันด้วยกัน

ตามล่าหาผู้ร้าย.....ขอบคุณมาก

ขอโทษนะที่ไม่ได้ถ่ายรูปหนังสือมา เพราะ ลืม ตลอดเลย

ตอนเที่ยวก็ ลืมพกติดกระเป๋าไปด้วย....

ขอแก้ตัวด้วยการโพสรุปตัวเอง อันนี้เพื่อนส่งมาให้

ไม่คิดว่าจะถ่ายจริงๆ 55555 เป้นหลักฐาน ว่าอ่านอยู่นะ

ปล. ทำไม exteen โพสรูปยาก อย่างงี้วะ โหย วัยรุ่น นอย

edit @ 17 Mar 2009 23:28:52 by Hanaka

แม้เจอเรื่องร้าย

แต่โอกาสบางอย่างก็ไม่ได้มาหาเราบ่อยๆ
งั้นเราจะเข้มแข็งและคว้ามันมาคงไม่ผิดเนอะ

ไงเรื่องคนไม่ดีนั่นก็ขอให้จับได้ไวๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้คะcry

#18 By Yoohn YooM!n on 2009-05-26 23:19

รูปสวยครับ

ชอบตายาย^^

#17 By jook kroo on 2009-05-24 22:00

อืม..สวย..งามดีอยากไปมั้ง ..แต่เมืองไทยเราก็สวยงามไม่แพ้เมืองนอกนะ..ป่า-เขา-ลำเนา-ไพร-น้ำตก-ทะเล-อาหารการกิน-ส้มตำ-แจ่ว-ปลาร้า+น้ำใจ..สุดยอด

#16 By Zensailaithang on 2009-05-24 18:20

หนังสือเล่มนั้น มาถึงบ้านแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

#15 By antzzer on 2009-04-11 21:32

สุขสันต์วันสงกรานต์น้าจ้า...ขันน้ำ ดอกมะลิ ปืนฉีดน้ำ

#14 By นาย ช บ า on 2009-04-07 22:06

รูปสวยดีครับ อิจฉาที่ได้ไปเที่ยว ที่สวยๆ big smile

#13 By ทิว แอด ไฟน์ on 2009-03-18 00:28

รูปโหลดช้ามาก - -

สรุปไปเที่ยวเกาหลีได้ เจ๋งมา6 และ ... ?

เสพงานศิลป์???

#12 By THEBEE on 2009-03-17 23:19

ขอบคุณที่ชื่นชมนะค่ะ มีอะไรจะบอกอีกอย่าง เราต่อแถวใช้หนี้แหละ .....เหมือนจะภูมิใจนะ แต่ก็ เอิ๊กกก...จะตายเอา

#11 By Hanaka on 2009-03-17 21:01

อืม

ยอมรับในความเจ๋งครับ

คำนับเลย

ทรหดอดทนดีแท้ =_="

#10 By monboy01 on 2009-03-17 19:03

อยากไปเกาหลี

อยากไปซื้อเครื่องสำอางค์

อยากทำจมูก

อยากหมดเลย

ที่สำคัญ อยากสวย อยากรวย

ฮ่า ๆๆๆๆ big smile big smile big smile big smile
รูปสวยด้วยมุม บรรยากาศแปลกตา เพราะไม่ใช่
ถ่ายจากบ้านเรา..

ไม่เคยไปเกาหลี แต่หวังว่าจะได้ไปสักครั้ง
เมืองเขา เราได้ไป บางทีก็กำไรชีวิตหน่ะ...

#8 By นาย ช บ า on 2009-03-17 17:18

ภาพสวยมากกกกกก

big smile Hot!

#7 By พงคุง on 2009-03-17 17:11

สุดยอดแห่งการยืนต่อคิวเลยนะนั้น
แต่ก็อย่างว่าเน้อ ไปถึงแล้วทั้งที พอจะมีลุ้น ก็ขอลุ้นเสียหน่อย

แต่ตีห้า ถึง หกโมงเย็น - สามวันนี่
ใจรักจริงๆ นะนั้น

sad smile

#6 By hongsoo on 2009-03-17 13:43

Hot! Hot!
ชอบมากมาย!!

ไอ่เรื่องที่เคยโดนเกาหลอก อ่ะครับ
น่าเจ็บใจ แต่ตอนแรกผมไม่คิดว่าจะไปกันจนได้แฮะ
นึกว่าตามคดีกันอยู่ -_-'

แล้วไอ่การไปยืนต่อคิวขนาดนั้น
สุดยอดจริงๆครับ

แต่ว่าที่สุดแล้ว ยกนิ้วให้ภาพถ่ายเลย
สวยๆๆๆ ทุกภาพเลย
ร้านของเล่นเก่าๆแบบนั้น ร้านในฝันเลยนะครับ
ถ้าอยู่ในร้านคงนั่งถ่ายรูปได้ทั้งวัน 555

หวังว่าในอนาคต คงจะจับเจ้าหนุ่มเกาหลีนั่นได้นะครับ
คงหากินแบบนี้ไปเรื่อยๆแน่ ยังไงเดี๋ยวก็คงโผล่ออกมา
สาธุๆๆๆๆๆ

เรื่องราวสนุกมากครับ
เกาหลีเนี่ยนะ
เป็นประเทศที่มองตรไหนก็สวย . . .

#4 By - on 2009-03-17 11:45

รูปสวย มุมงาม เกาหลีจ๋ามาเลยครับ big smile

ก็ได้เที่ยวเกาหลีจนเต็มปอด เรื่องวุ่นๆยุ่งๆก็พักไว้ก่อน สนุกได้ตามอัตภาพครับ confused smile

#3 By ชายคลอง on 2009-03-17 11:13

ไม่ได้ถ่ายรูปก็ไม่เป็นไรค่ะ

แค่รู้ว่าหนังสือได้เดินทางก็ปลื้มใจแย้ว

#2 By caffeineaddict on 2009-03-16 22:14

big smile เข้ามาชื่นชมค่ะ

รูปสวยbig smile

#1 By --ดาวหน่อไม้-- on 2009-03-16 21:53